ผ้า CVC สัมผัสใหม่ สวมใส่สบายตัว (ผ้าที่ผลิตนิยมที่สุดในตอนนี้)

2 พฤษภาคม 2555 0 ความคิดเห็น

ผ้า CVC สัมผัสใหม่ สวมใส่สบายตัว  (ผ้าที่ผลิตนิยมที่สุดในตอนนี้)

ผ้า CVC เป็นผ้าที่นำเอาการผสมผสานของเส้นใยธรรมชาติกับใยสังเคราะห์มาผสมกันตามสัดส่วนที่เหมาะสมเพื่อให้ได้คุณสมบัติที่ดีของจากเส้นใยทั้งสองแบบออกมาเป็น ผ้า CVC

ผ้า CVC เกิดจาการนำเอาเส้นด้ายผสม ในสัดส่วน Cotton70-80%+Poly20%-30%  ซึ่งทำให้ ผ้า CVC มีความยืดหยุ่นสูง ซับน้ำได้ดีมาก เนื้อผ้าแน่น เนื้อผ้านุ่ม เนื้อผ้า แน่น นุ่ม ใส่สบาย ดูดซับเหงื่อ และข้อดีของการนำ Poly20%-30% ทำให้ไม่มี ปัญหาเรื่องผ้าหดตัว

ผ้า CVC เป็นผ้าที่มี สัมผัสที่สบายในการสวมใส่ และได้รับความนิยมมาก มาก แต่ผู้ผลิตบางราย อาจมีการลดสัดส่วนของ cotton ลง ก็ขึ้นอยู่กับสถานการฝ้ายว่ามีราคาแพงเพียงใด และในบางครั้ง เราสามารถ เพิ่ม คุณสมบัติพิเศษยิ่งขึ้น โดยการออกแบบ ลักษณะการถักทอ เช่น การถักแบบลาครอส ถักเส้นด้ายเป็นรูป ข้าวหลามตัด ในขณะที่ แบบ จูติ คือ การทอเส้นด้ายให้เป็นแบบรังผึ้ง ด้วยนาโนเทคโนโลยี สามารถทำให้เรา เพิ่มคุณสมบัติต่างที่ผ้าธรรมดาไม่สามารถ คือ ผ้ากันยุง ผ้ากัน ยูวี  เป็นต้น ซึ่งอาจเรียกได้ว่า ผ้า CVC คือ มหัศจรรย์แห่งวงการ สิ่งทอ

จุดเด่นของผ้า CVC หรือผ้าเนื้อผสมคือเรื่องการควบคุมการยืด (หด )ย้วยจะทำได้ดีกว่า cotton 100 % แต่ข้อเสียที่ติดมาจากใยสังเคราะห์คือจะระบายอากาศได้ไม่ดีเท่า cotton 100 % (ถึงแม้จะทอให้เส้นใยมีรูเล็ก ๆ เพื่อช่วยในการระบายอากาศแล้วก็ตาม)








ขอบคุณที่มา  :  google
facebook/jaiart.preorder
jaiartfashion

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©Copyright 2011 JaiArt Fashion | TNB