เลือกส้นสูงไม่ทำร้ายสุขภาพ

17 พฤษภาคม 2555 0 ความคิดเห็น
นาทีนี้แฟชั่นรองเท้าส้นสูง (ปรี๊ด) มาแรงเหลือเกิน ที่สำคัญคือสูงปกติ 1 นิ้ว หรือ 2 นิ้ว ธรรมดาไปแล้ว จะให้อินเทรนด์ตอนนี้ต้องสูงไม่ต่ำกว่า 4 นิ้วขึ้นไป บางคนใส่สูงถึง 6 นิ้ว 7 นิ้วก็มี

ถ้าเป็นความสูงที่ยกทั้งส่วนหน้าและส้นให้สูงในระนาบ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ก็คงระวังเรื่องสะดุดหกล้ม หรือเข้าไปค้างใต้เกียร์รถ ที่อันตรายกว่านั้นคือแบบที่ความสูงของส่วนหน้ากับส้นต่างกันมาก ใส่แล้วเหมือนยืนเขย่งด้วยปลายเท้าอยู่ตลอดเวลา

เรื่องสวยเรื่องงาม ว่ากันไม่ได้ แต่หากสวยแล้วทรมาน หรือเป็นอันตรายต่อสุขภาพ นอกจากผลกระทบระยะสั้นที่เมื่อยได้ง่ายแล้ว ผลกระทบระยะยาวแน่นอน ไม่ดีต่อสุขภาพเท้าและอาจกระทบถึงกล้ามเนื้อ กระดูกข้อเท้า ข้อต่อนิ้ว และกระดูกสันหลังได้

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้การสวมรองเท้าส้นสูงช่วยเสริมบุคลิก เพียงแต่จะเลือกแบบไหนที่ใส่สบาย ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

คุณ ขวัญจิต เฟื่องน้อย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์รองเท้าแนทเจอร์ไลเซอร์ กล่าวว่า เมื่อต้องสวมรองเท้าส้นสูงควรเลือกรองเท้าที่ทำจากหนังแท้ ความกว้างด้านหน้าพอเหมาะกับเท้า พื้นรองเท้ามีความชันที่รองรับใต้เท้าได้พอดี ไม่มีช่องว่างใต้เท้าเวลาสวมใส่ พื้นด้านล่างควรทำจากยางเพื่อความยืดหยุ่นขณะก้าวเดิน

ปัจจุบันมี รองเท้าหลายแบรนด์ออก แบบรองเท้าให้ตอบรับความสบายใต้เท้า สำหรับแนทเจอร์ไลเซอร์ แนะนำ รุ่น pump shoes คอลเล็กชั่นล่าสุดของ Naturizer รุ่น NAP47 ทำจากหนังแพะ นิ่มและเบา มีความยืดหยุ่นสูง ที่รองรับใต้เท้าออกแบบมาเพื่อสามารถรองรับใต้เท้าได้เป็นอย่างดี สวมใส่สบาย มีสีสันให้เลือกมากมาย อาทิ ฟ้า ม่วง น้ำเงิน แดง เหลือง ดำ น้ำตาลทอง

ส่วนวิธีบริหารเท้าหลังใส่ส้นสูงนานๆ แบบง่ายๆ เช่น ถ้ามีอาการปวดเท้าควรแช่ในน้ำอุ่น และบริหารน่องด้วยการย่อเข่าลงและยืดขึ้น เพื่อยืดกล้ามเนื้อทำให้รู้สึกผ่อนคลาย





ที่มา  :  ประชาชาติธุรกิจ
facebook/jaiart.preorder
jaiartfashion

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©Copyright 2011 JaiArt Fashion | TNB