เลือกเสื้อผ้า สำหรับ คนตัวเล็ก ตัวเตี้ย คนสูง

21 มีนาคม 2555 0 ความคิดเห็น
เวลาที่ไปงานสังคมต่างๆ แล้วเจอะเจอเพื่อนตัวเล็กๆ หรือไม่สูงมาก พวกเธอมักจะบ่นอยู่เสมอที่เกิดมาเตี้ยอยากจะเกิดมาสูงๆ บ้าง จะได้แต่งตัวสวยๆ ในขณะที่เพื่อนบางคนที่สูงปรี๊ด กลับบ่นว่าอยากตัวเล็ก เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นยักษ์ ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูไม่เป็นผู้หญิงเอาซะเลย ส่วนตัวนั้นเข้าข่ายตัวเล็ก เตี้ยก็เคยแอบน้อยใจอยู่เหมือนกัน อยากจะสูงกว่านี้อีกสักหน่อย จะได้ใส่รองเท้าส้นแบนได้สวยเหมือนคนสูงๆ (แล้วก็จะได้ประกอบอาชีพนางแบบในฝันกะเขาซะทีค่ะ) แต่ต้องยอมรับว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยห่วงเรื่องความสูงอีกแล้วละค่ะ แถมเพื่อน ๆ ก็ได้เคล็ดลับดี ๆ จากไปด้วย เพราะมันไม่ยากเลยที่จะคิดหาไอเดียดี ๆ เพื่อการแต่งตัวหรือการทำผม ที่สามารถส่งเสริมให้เราดูดีขึ้น ของแบบนี้มีเทคนิคค่ะ คนเตี้ยสามารถแต่งตัวให้ดูสูงขึ้นได้ ส่วนคนสูงก็สามารถแต่งตัวให้ดูตัวเล็กได้เช่นกัน ไม่เชื่อต้องลองดูค่ะคนเตี้ยสามารถแต่งตัวให้ดูสูงขึ้นได้ ส่วนคนสูงก็สามารถแต่งตัวให้ดูตัวเล็กได้เช่นกัน ไม่เชื่อต้องลองดูค่ะ



เริ่มจากคนตัวเล็กหรือเตี้ยก่อนละกันนะคะ คุณจะดูสูงขึ้นได้ด้วยไอเดียเหล่านี้ค่ะ
พยายามเลือกใส่เสื้อที่ดึงตูดสายตาให้คนมองในแนวดิ่ง ด้วยการเลือกเสื้อที่มีลายเป็นแนวตั้ง หรือคอเสื้อแบบคอวี หรือเลือกใส่เครื่องประดับอย่างสร้อยที่ห้อยยาว เพื่อให้ช่วงตัวบนดูชะลูดขึ้น
ถ้าหากว่าใส่เสื้อยาว ให้เอาชาย เสื้อไว้ข้างในกางเกง ซึ่งจะทำให้เห็นขาที่ยาวขึ้นและแน่นอนย่อมทำให้คุณดูสูงขึ้น ในทางตรงกันข้าม การปล่อยชายเสื้อไว้นอกกางเกง นอกจากจะดูไม่สภาพ รุ่มร่ามแล้ว ยังจะทำให้ดูช่วงขาสั้นอีกด้วย แต่ถ้าหากเสื้อของคุณออกแบบมาให้ปล่อยชายเสื้อนอกกางเกง ลองหาเข็มขัดเก๋ ๆ คาดทับเสื้อ จะช่วยได้เยอะค่ะ
เลือกเสื้อผ้าที่เข้ารูปกับตัวคุณพอดี เพราะหากใส่เสื้อที่ใหญ่เกินไป อย่างเช่น เสื้อคลุมตัวหนา กางเกงหลวมๆ หรือเสื้อตัวโคร่งก็จะยิ่งทำให้ตัวคุณดูขยายขึ้น แทนที่จะสูง
สังเกตดูว่าการใส่กางเกงที่เข้ารูปพอดีกับต้นขาและสะโพก จะช่วยทำให้ช่วงขาดูยาวขึ้น ซึ่งก็สามารถหลอกสายตาคนมองได้ว่าคุณมีช่วงขาที่ยาว
ใส่กระโปรงสั้นแบบมินิหรือกางเกงขาสั้นไปเลยค่ะ เพราะเห็นช่วงขาของคุณมากขึ้น กับรองเท้าส้นสูงได้ยิ่งดี อย่าได้ใส่กระโปรงที่ยาวระดับเข่าหรือยาวกว่าเข่านิดหน่อยโดยเด็ดขาด
บอกไปแล้วค่ะว่าการใส่รองเท้าส้นสูงนั้นจะช่วยได้มาก แต่เพื่อการหลอกที่แนบเนียนเวลาใส่กางเกงขายาว อย่าลืมที่จะใส่ให้ชายกางเกงยาวปิดรองเท้าชะ ใคร ๆ จะได้ไม่เห็นอาวุธลับของเราค่ะ
 พยายามหลีกเลี่ยงกางเกงที่จั๊มตรงปลายขา เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูตัวสั้น เคยลองมาแล้วเป็นความผิดอย่างมหันต์ค่ะ
ทรงผมก็มีอิทธิพลนะคะ หลายคนชอบเตือนว่าอย่าไว้ผมยาวจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูตัวเตี้ย ซึ่งก็จริงค่ะ เพราะเคยไว้ยาวถึงเอวแล้วตัดสินใจตัดให้สั้นระดับบ่า เชื่อไหมคะมีแต่คนทักว่าสูงขึ้นจริง ๆ
เรามักแอบไปซื้อเสื้อผ้าเด็กโตมาใส่ เพราะจะมีขนาดพอดีตัวเรา และความยาวของกางเกงที่พอดี เพราะเดี๋ยวนี้ร้านเสื้อผ้าโดยเฉพาะอิมพอร์ต จะเป็นขนาดของฝรั่งกันไปหมดค่ะ

สาวตัวสูงอย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ เพราะก็มีไอเดียดี ๆ มาฝากให้คุณดูตัวเล็กลงได้ค่ะ
ง่ายมากคะ แค่เลือกเสื้อที่ชายยาวๆ และไม่ต้องเก็บชายเสื้อเข้ากางเกง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณดูขาสั้นขึ้นค่ะ
เลือกใส่กางเกงที่พับขาตรงปลาย หรือจั๊มตรงชายกางเกง ก็สามารถดึงความสูงของคุณให้หดลงได้
พยายามหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อหรือกางเกงที่เป็นลายแนวตั้ง แต่ให้เลือกใส่เป็นแนวนอนแทน
การผสมเสื้อผ้าที่มีสีอ่อนและเข้มก็สามารถช่วยได้ค่ะ อย่างเช่น เสื้อผ้าช่วงบนสีเข้มกับเสื้อผ้าช่วงล่างสีอ่อน หรือสลับกันก็ได้ ว่ากันว่าการใส่เสื้อผ้าทั้งชุดสีเดียวกันหมดจะทำให้ยิ่งดูสูงขึ้น
สำคัญมากๆ ก็คือต้องไม่ใส่ส้นสูง แต่เป็นส้นเตี้ยแทน ไม่ดูตัวเล็กก็ให้มันรู้กันไป
กระโปรงหรือกางเกงระดับเข่า ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะช่วยสาวๆ ที่สูงปรี๊ดได้
เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่มองข้ามไม่ได้ คือ การเลือกเสื้อผ้าที่มีลูกเล่น รายละเอียดที่มีขนาดใหญ่ อย่างเช่น กระดุมเม็ดโต ปกคอที่กว้างเป็นต้น
อย่าอายความสูงด้วยการเดินห่อไหล่เลยนะคะ จงเดินอย่างสง่าผ่าเผยและภูมิใจกับมัน ล่าสุดเพื่อนสมัยเรียนคนหนึ่งของจัดเตรียมปาร์ตี้ฉลองโสดหลังจากเลิกกับแฟนหนุ่ม โดยมีธีมว่าทุกคนต้องใส่ส้นสูง แอบงงและสงสัยว่าทำไม เพื่อนเลยสารภาพให้ฟังว่าเนื่องจากอดีตแฟนหนุ่มนั้นเตี้ยกว่า ที่ผ่านมาเธอต้องใส่ส้นแบน แถมเดินห่อไหล่ เวลายืนอยู่ใกล้ ๆ ก็ต้องคอยย่อเข่าเล็กน้อย แต่เนื่องจากเลิกกันแล้ว เธอขอเป็นตัวของตัวเองอีกครั้งและสัญญาอีกด้วยว่าจะไม่ทำแบบนั้นอีก
ไว้ผมยาวสลวยสวยเก๋ ถึงเอวได้ก็ดี ที่ต้องหลีกเลี่ยงอย่างแรงก็คือผมซอยสั้น ที่จะยิ่งเสริมให้ตัวคุณชะลูดขึ้นค่ะ เป็นไงคะ ทั้งสาวตัวเล็กและตัวสูงทั้งหลายหวังว่าไอเดียเหล่านี้คงจะช่วยคุณได้นะคะแต่อย่าลืมว่าเทคนิคเหล่านี้ก็คงช่วยได้เป็นครั้งคราว ไม่มีอะไรช่วยให้คุณสูงหรือเตี้ยได้อย่างถาวรหรอกค่ะ ฉะนั้นลองใช้อีกวิธีด้วยการยอมรับในสิ่งที่เรามี จงภูมิใจในความเป็นตัวเอง แล้วเลือกสวยในแบบที่เราเป็นดีกว่านะคะ


Jai-art.preorder
ขอบคุณที่มา  :  www.praew.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©Copyright 2011 JaiArt Fashion | TNB