ตาสวยสดใส ด้วยเทคนิคง่ายๆ

27 มีนาคม 2555 0 ความคิดเห็น
วันนี้เรามีเคล็ดลับสร้างดวงตาให้มีเสน่ห์  สวยแบ๊ว กลมโต  แลดูสดใส น่ามอง มาแนะนำกันค่ะ

หากคุณเป็นคนตาเล็ก
แนะนำให้ไล้อายแชโดว์สีอ่อนทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีเข้มสร้างมิติให้ดวงตา โดยเริ่มเกลี่ยสีจากหางตา  ให้น้ำหนักสีเข้มบริเวณสุดอยู่ที่ปลายหางตา ไล้ให้สีอ่อนลงเรื่อยๆ จนถึงหัวตา  สุดท้ายปัดไฮไลท์ที่หัวตาและโหนกคิ้ว แล้วเพิ่มความคมเข้มด้วยการเขียนอายไลเนอร์เส้นหนาที่ขอบตาบน หรือขอบตาล่างด้วยก็ได้
นอกจากการดัดขนตาแล้ว มาสคาร่าก็ช่วยสาวหมวยได้เยอะ โดยเฉพาะการปัดขนตาล่างนะค่ะ

หากคุณเป็นคนตาตก
คุณ สามารถแต่งตาได้ตามปกติ แต่เพิ่มน้ำหนักสีช่วงหางตา ด้วยการไล้อายแชโดว์สีเข้มชิดขอบตาบนโดยเกลี่ยสีช่วงหางตาให้ฟุ้งขึ้น จากนั้นกรีดอายไลเนอร์บริเวณหางตาให้เป็นรูปตัววี แค่นี้ก็ช่วยได้เยอะแล้วค่ะ

หากคุณเป็นคนตาโปน
ตา ลักษณะนี้สามารถแต่งแบบสโมกกี้ได้ เพราะอายแชโดว์สีเข้มจะทำให้ดวงตาดูเล็กลง อาจใช้แปรงขนาดเล็กแตะอายแชโดว์สีเข้มอย่างสีดำ น้ำตาล หรือน้ำเงิน ลงเพิ่มที่ขอบตาล่างโดยไล่จากหางตาเข้ามาถึงกึ่งกลางตา

สำหรับสาวตาชั้นเดียวหรือชั้นตาหลบ การติดขนตาปลอมจะช่วยให้เห็นชั้นตาชัดและดูตาโตขึ้นได้จนคุณอาจแปลกใจในความสวยของตาแสนแบ๊วของตัวเองเลยล่ะค่ะ


ดวงตาเล็กๆ อย่างสาวเอเชีย 
สาวเอเชียมีเสน่ห์ของตนเองชัดมากๆ คือความอ่อนหวานและรูปทรงตาที่ดูอ่อนโยน อ่อนเยาว์ แนะนำว่าเพียงลงสีอายคัลเลอร์โทนสว่าง อ่อนๆ ให้ดูนุ่มนวล เช่นสีฟ้าอ่อนๆ หรือเหลืองทองอ่อนๆ ทั่วเปลือกตาจากนั้นเขียนอายไลเนอร์แบบดินสอสีน้ำตาลเพียงแค่ปลายหางตาเข้ามาเพียงเล็กน้อยทั้งเส้นตาบน และเส้นตาล่าง และเกลี่ยให้นุ่มนวล จากนั้นก็ดัดขนตาแล้วเน้นปัดขนตาให้เด่นชัด เพียงเท่านี้ก็ทำให้สาวๆ ตาเล็กดูอ่อนโยนและน่ามอง

สาวตาเล็กไปปาร์ตี้
ถ้าสาวตาเล็กๆ อยากสนุกกับปาร์ตี้และสร้างเสน่ห์ให้โดดเด่นเพียงเพิ่มเส้นอายไลเนอร์ให้เด่นมากขึ้นได้ โดยใช้อายไลเนอร์แบบน้ำเขียนแบบเน้นปลายหางตาตวัดเส้นเฉียงเล็กน้อยก็เด่นสะดุดตามากเลย (เคล็ดลับ คือเขียนปลายหางตาก่อนให้เส้นหนากว่าจะช่วยดึงปลายหางตาออกมาได้อย่างสวยจับตา) แล้วปัดมาสคาราแบบเพิ่มขนตาด้านบนให้หนาขึ้นเพื่อดึงดูด หรือจะติดขนตาปลอมเบาๆอีกหน่อยก็ได้

ดวงตาโต ลึกชัด
สาวตาโต ลึก ชัด มักไม่ค่อยจะแต่งตากันเพราะมองว่าตาเด่นอยู่แล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่า เราก็สามารถทำให้ตาโตดูน่ามองมากขึ้นได้ไม่ยาก ลองแต่งไม่เน้นดวงตามาก แต่ลองเล่นโทนสีสว่างๆของอายคัลเลอร์ทั่วเปลือกตาเพื่อสร้างความสว่างสดใสของเปลือกตา ลองแตะอายคัลเลอร์โทนเข้มตรงปลายหางตาเล็กน้อยเกลี่ยเบาๆ ให้กลืนไปตามแนวชั้นพับตา ดัดขนตาและปัดมาสคาราเน้นปลายหางตาบนสักนิด เพียงเท่านี้ สาวๆ ตาโตๆ ก็จะดูอ่อนละมุนลงมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ (เคล็ดลับ เก็บสีเข้มๆ ไว้ก่อน ลองหันมาใช้สีสว่างๆ อ่อนใสเพื่อให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงมา)

สาวตาโตกับงานปาร์ตี้กลางคืน
สาวตาโตจะไปงานปาร์ตี้คงอยากจะเน้นดวงตาให้ตราตรึงกับคนรอบข้าง มาดูกันหน่อยจะแต่งตาสวยๆ อย่างไร ลองหันมาใช้อายคัลเลอร์โทนสีมีประกายชิมเมอร์สักนิดบนชั้นพับตาเกลี่ยเบาๆ แล้วเกลี่ยสูงขึ้นไปเล็กน้อย ปลายหางตามาใช้โทนสีเข้มเกลี่ยเบาๆ กลับเข้ามาแต่ให้สูงขึ้นเล็กน้อย เขียนอายไลเนอร์แบบดินสอสีดำเขียนเน้นปลายหางตาให้เข้มแล้วเกลี่ยทับด้วยอายคัลเลอร์สีเข้มทับลงบนอายไลเนอร์ดัดขนตาแล้วปัดขนตาให้เด่นเป็นแพสวย จะลองเสริมขนตาปลอมก็ได้ แต่เน้นที่ปลายหางตา



4 ขั้นตอนก่อนแต่งดวงตา
1.ลงคอนซีลเลอร์ เพื่อพรางรอยหมองคล้ำบนเปลือกตาและใต้ตา จะช่วยทำให้สีอายคัลเลอร์เด่นชัดขึ้น
2.อายคัลเลอร์หรืออายแชโดว์ ระบายสีสันให้สวยงาม และยังสามารถแก้ไขรูปตาได้อย่างเหลือเชื่อ
3.อายไลเนอร์ สำหรับเขียนขอบตาไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำหมึก ดินสอ หรือแบบฝุ่นที่นำมาเขียนได้อย่างเป็นธรรมชาติ
4.มาสคารา อันนี้ขาดไม่ได้เลย สำคัญจริงๆ เพื่อดวงตาโดดเด่น เป็นประกาย และหวานจับใจ
5.ที่ดัดขนตา เป็นอุปกรณ์เสริมชั้นดีที่ต้องใช้ก่อนมาสคาราเสมอ



เคล็ดลับเพื่อดวงตาสวย
1.ก่อนอื่นต้องบำรุงด้วยอายครีมก่อนบางๆ
2.ต้องปกปิดใต้ตาก่อนด้วยคอนซีลเลอร์เบาๆ และบนเปลือกตาด้วยสักเล็กน้อย เพื่อปรับให้ดวงตาดูสว่าง กระจ่างใส
3.ควรตกแต่งคิ้วให้ได้รูปสวยงามรับกับดวงตา จะช่วยให้การแต่งตาสวยเด่นมากขึ้น





แค่นี้สาวๆ ก็สามารถเดินออกจากบ้านพร้อมความมั่นใจไปกับดวงตาคู่สวยกันได้แล้วค่ะ


ขอบคุณ : womanplusmagazine
www.facebook.com/jaiart.preorder

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©Copyright 2011 JaiArt Fashion | TNB