สเปรย์น้ำแร่ จำเป็นไหม‏

6 กรกฎาคม 2555 0 ความคิดเห็น

การฉีดสเปรย์น้ำแร่ที่หน้านั้นทำให้รู้สึกสดชื่นได้จริงๆ โดยเฉพาะประเทศที่อากาศร้อนมากอย่างเมืองไทย การมีอะไรเย็นๆกระทบหน้า มันก็เย็นสบายดี แต่ถ้าทำเพราะต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อาจจะต้องผิดหวังหน่อย เพราะเมื่อฉีดปุ๊ป น้ำที่เป็นละอองฝอยบนใบหน้าจะระเหยไปในอากาศอย่างรวดเร็ว รวดเร็วเกินกว่าที่ผิวจะดูดซึมน้ำนั้นได้ ดังนั้นถ้าต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ ต้องมีขั้นตอนเพิ่มขึ้นคือ หลังจากฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วให้ทาครีมบำรุงผิว หรือเครื่องสำอางขั้นตอนอื่นๆตามทันที เครื่องสำอางนั้นก็จะช่วยเก็บกักน้ำแร่ที่ฉีดลงไปบนผิวให้ซึมลงในผิว ไม่ระเหยไปหมด วิธีนี้จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้

คำถามต่อไป ที่บางท่านอาจจะสงสัยคือ แล้วจำเป็นหรือไม่ที่น้ำนั้นต้องเป็นน้ำแร่ เอาน้ำก๊อก น้ำประปา หรือน้ำฝน ใส่กระบอกฉีดน้ำรีดผ้ามาฉีดได้ไหม มีความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องเสียเงินตั้งหลายร้อยกับน้ำแร่ในขวดสเปรย์หน้าตา ไฮโซ

มีการศึกษาพบว่าน้ำแร่อาจจะมีประโยชน์กับผิว เพราะน้ำแร่มีส่วนประกอบคือ sulfur, selenium และ zinc ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อราและแบคทีเรีย แก้คัน และต่อต้านอนุมูลอิสระ แต่ถ้าฉีดแล้วปล่อยให้ระเหยไป รับรองว่าสารเหล่านั้นดูดซึมเพื่อประโยชน์กับผิวไม่ทัน

ดังนั้นหาก คุณต้องการความสดชื่นจากละอองน้ำที่มากระทบผิวหน้า หรือว่าจะทาครีมบำรุงตามเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นจากน้ำ การใช้น้ำสะอาดใส่ลงในกระบอกฉีดที่มีหัวพ่นเป็นละอองฝอยขนาดเล็ก ก็ใช้ได้ไม่ต่างกันกับน้ำแร่ขวดละหลายร้อยเลย

jaiartfashion
facebook/jaiart.preorder

ที่มา  :  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©Copyright 2011 JaiArt Fashion | TNB