การแต่งตา เทคนิคไล่สีตา ยังไงให้สวยสดใสน่ามอง

25 กรกฎาคม 2555 0 ความคิดเห็น


      สาวๆ มีวิธีการแต่งหน้าให้สวยยังไงกันบ้าง ยิ่งปัจจุบันมีวิธีการแต่งหน้ามากมาย เพื่อสร้างบุคคลิกให้ตัวเอง ให้น่ามอง คุณยิ่งต้องหาอะไรใหม่ๆ มาอัพเดตตัวเองตลอดเวลาโดยเฉพาะดวงตา ยิ่งต้องให้เด่นสดุดตา ใช่ไหมล่ะค่ะ

Step 1
เตรียมผิวรอบดวงตาให้พร้อม นั้นก็คือผิวรอบดวงตาให้หายหมองคล้ำด้วยการลงคอนซีลเลอร์ (Concealer) เพื่อเกลื่อนความหมองคล้ำ แพนด้าน้อยรอบดวงตากันหน่อย จะได้ดูสดใส ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ความหมองคล้ำรอบดวงตาลดเลือนลงแล้ว คอนซีลเลอร์ยังสามารถช่วยให้สีผิวรอบดวงตาดูสม่ำเสมอเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย ทำได้โดยแต้มเป็นสามจุดเล็กๆ ใต้ตาทั้งสองข้าง จากนั้นเริ่มปาดจากมุมด้านในซึ่งเป็นส่วนที่มีความหมองคล้ำมากที่สุด ปาดมาเลยจากซ้ายมาขวา เสร็จแล้วให้ตบเบาๆ จนกระทั่งเนื้อครีมเข้ากันกับผิว อย่าใช้วิธีถูนะจ้ะเพราะจะทำให้เป็นคราบปื้นๆ ไม่สวย

 
Step 2 
เตรียมผิวเปลือกตา เพื่อให้สีอายชาวโดว์ ติดทนทานด้วย อายเบส : เทคนิคการแต่งตาที่สำคัญ คือให้ลงเบสบนเปลือกตา ด้วย Eye base เป็นเคล็ดลับการแต่งตาที่ช่วยให้อายชาโดว์ติดทนนานหลายชั่วโมง สีไม่เพี้ยนเลย เพราะมีคุณสมบัติกระจายแสง ทำให้ดวงตาดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติทำให้ผิวเรียบเนียน เกลี่ยสีง่ายขึ้น ง่ายๆ เพียงแต้มอายเบส ค่อยเกลี่ยนให้ทั่วเปลือกตาและโหนกคิ้ว ควรเลือก  Eye base  เนื้อบางเบา เลือกที่เป็นสูตรน้ำ จะไม่มันหรือเหนียวหนึบหนับให้รำคาญใจนะคะสาวๆ

 
Step 3
เติมสีสันอายแชโดว์ เพื่อดวงตาที่มีเสน่ห์ : เทคนิคการแต่งตาขั้นตอนการทา อายชาโดว์ ที่ดีที่สุด คือ การใช้โทนประมาณ 3 โทนสีและไล่เฉดสีจากเปลือกตา มาถึงใต้คิ้ว เกลี่ยให้มันกลมกลืนกันในแต่ละข้าง ก็คือ จะเริ่มโดยใช้โทนสีอ่อนที่มีประกาย เพิ่มความสว่างให้ดวงตา ทาให้ทั่วตา จากนั้นให้ปัดเป็นแนวนอนไล่มาจนถึงโหนกคิ้ว เสร็จสีแรกก็ให้ตามมาด้วยสีที่สองเป็นเฉดกลาง ที่โทนเข้มขึ้นมาหน่อย เพิ่มมิติให้ดวงตา เฉดกลางนี้ให้ปาดแต่บริเวณเปลือกตาเน้นบริเวณกลางตา จากนั้นขั้นตอนสุดท้ายคือเฉดสีที่สามซึ่งเป็นเฉดสีที่เข้มที่สุด ให้ทาเน้นบริเวณหางตาคัดช่วงเบ้าตาให้มีมิติ

 
Step 4
เติมความคมให้ดวงตา ด้วยอายไลน์เนอร์เฉพาะจุดเพื่อเพิ่มความโดดเด่น : เทคนิคการแต่งตาหลังจากทาอายชาโดว์เรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาถึงขั้นตอนการกรีดอายไลน์เนอร์ เพิ่มความเฉี่ยวคม กลมโตให้คุณผู้หญิง กัน เทคนิคง่ายๆ คือ โดยการใช้อายไลน์เนอร์ เพียงบางจุดของขอบตาเท่านั้น โดยใช้พู่กันหัวตัดสำหรับเขียนอายไลน์เนอร์ นำแปรงไปจุ่มน้ำเพื่อให้หัวแปรงเปียก จุ่มอายชาโดว์สีดำ หรือสีอะไรก็ได้ที่เข้มๆ แล้วแต่ชอบ ทาบริเวณแนวขนตา ให้ชิดแนวขนตามากที่สุดเท่าที่จะชิดได้ จากนั้นให้ใช้อายไลน์เนอร์ทาลงบนกึ่งตาของขอบตาล่างเท่านั้น แล้วค่อยใช้สำลีก้านเบลนให้ทั่วขอบตาล่าง ในกรณีนี้ใช้อายไลน์เนอร์แบบเจลจะดีที่สุด เพราะเนื้อมันนิ่ม เกลี่ยง่าย แบบน้ำนั้นถ้าใครเป็นคนที่ฝีมือยังไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยแม่น ก็จะพาลเลอะเทอะเอาได้ง่ายๆ


     ส่วนสาวคนไหนอยากแต่งตาแนวสโมคกี้อาย ก็ให้ใช้แปรงแต้มอายชาโดว์สีเข้มๆ นำมาทาตามแนวเปลือกตาทั้งด้านบน และด้านล่าง


     ทาไปตามชอบใจเลยเพราะแต่งตาแนวนี้ไม่จำเป็นต้องวาดเส้นตรงเนี้ยบ เพราะสาวๆ ที่อยากได้สโมคกี้อาย ก็ต้องยิ่งเกลี่ยให้มันฟุ้งๆ รมควันอยู่แล้ว จะได้มีขอบตาที่ฟุ้งกระจายเปรี้ยวซ่า ให้นำสีที่เข้มที่สุดนั้นมาปาดบริเวณรอยพับของเปลือกตา เกลี่ยให้เข้ากัน แค่นี้ก็เรียบร้อย



ขอบคุณที่มา  108health.com
jaiartfashion
facebook/jaiart.preorder

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©Copyright 2011 JaiArt Fashion | TNB