สวยด้วยปาก (อมชมพู) เคล็ดลับวิธี "สครับ" ปากด้วยตัวเอง

9 กุมภาพันธ์ 2555 0 ความคิดเห็น
ถ้าดวงตาเปรียบดั่งหน้าต่างของหัวใจ ริมฝีปากก็คงจะเป็นปราการด่านแรกที่จะแย้มประตูเพื่อทักทายผู้คน

วันนี้ jai-art อยากจะแชร์วิธีการดูแลริมฝีปากง่าย ๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง เพื่อจะได้มีริมฝีปากที่เนียนนุ่ม ไม่แห้งลอก และมีริมฝีปากสุขภาพดี มีรอยยิ้มที่สดใสในทุกวัน

การสครับปาก เป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถผลัดเซลล์ผิวเก่า เพื่อสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปัญหาที่พบเจอบ่อย ๆ นั่นก็คือริมฝีปากดำคล้ำ แห้งลอก บางครั้งก็เป็นร่องแตกระแหง หรือที่เรียกกันว่าปากแตกนั่นเอง

ขั้นตอนในการจะนำไปสู่การมีสุขภาพปากที่ดี ก็คือการสครับปากด้วยส่วนผสมง่าย ๆ ที่ทำได้เอง

นั่นคือการนำน้ำตาลทรายที่มีอยู่ในครัว ผสมกับน้ำผึ้งยี่ห้ออะไรก็ได้ที่มีอยู่ในตู้เย็น มาผสมกับวาสลีนปิโตรเลียมเจลที่มีอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง ผสมให้เนื้อสครับจับกลุ่มกัน ไม่เหลวและไม่เหนียวจนเกินไป

เมื่อได้ส่วนผสมที่ทำได้เองอย่างง่ายแล้ว เช็ดปากให้สะอาด แล้วป้ายเนื้อ สครับที่หอมหวานลงบนริมฝีปาก ใช้นิ้วนวด ๆ วน ๆ ถู ๆ ทั้งริมฝีปากบนและล่าง ประมาณหนึ่งนาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยลิปบาล์มหรือ ลิปมัน เพื่อเป็นการบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่นและเนียนนุ่ม

การสครับปาก ควรทำเป็นประจำ อาทิตย์ละครั้ง และสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากแห้งมาก

การทาวาสลีนหรือลิปบาล์มก่อนนอนในทุกวัน เป็นระยะเวลาติดต่อกันก็สามารถทำให้ริมฝีปากที่แห้งแตก เนียนนุ่มขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด


ข้อดี ของการสครับด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำตาล ที่อาจจะหวานจนมดขึ้น ก็เพิ่มเสน่ห์ให้ริมฝีปากเรียวนุ่มน่าสัมผัส ไม่แห้งกร้าน เวลาที่ทาลิปสีลงไปก็จะไม่ติดร่องปากที่แตกระแหง แต่จะช่วยให้เนียนเรียบเป็นสีชมพู แม้แต่ในวันธรรมดาที่ไม่ได้แต่งหน้าก็เดินอวดเรียวปากสวยได้อย่างมั่นใจ

วิธีการนี้ใช้ได้ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย ที่ต้องการดูแลริมฝีปาก ไม่ให้ ดำคล้ำ อวัยวะบนใบหน้าที่บ่งบอกถึงอารมณ์ ความรู้สึก ของเจ้าของกระจับที่อวบอัดเต็งตึง

อย่าลืมไปทดลองกันนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©Copyright 2011 JaiArt Fashion | TNB